make money online

Get Chitika eMiniMalls

Monday, April 28, 2008

Những điều cần biết về bất lực ở nam giới


Khoảng 10-20% trường hợp liệt dương có nguyên nhân từ tâm lý. Lo lắng, mặc cảm tội lỗi, sợ thất bại khi quan hệ tình dục... đều có thể làm các quý ông "không lên được".

Tình trạng suy giảm chức năng tình dục ở nam giới được các bác sĩ đánh giá thông qua một số chỉ tiêu: Mức độ, khả năng thực hiện ham muốn tình dục; chất lượng và độ dài của một lần quan hệ; khoảng thời gian hồi phục để sẵn sàng cho lần tiếp theo.


Một số bác sĩ chia mức độ bất lực thành 4 nhóm:

- Bất lực hoàn toàn: Bệnh nhân vẫn còn khát khao chuyện ân ái nhưng khi vào cuộc, dù dùng mọi biện pháp kích thích thì “thần đèn” cũng không sao gượng dậy được.

- Suy yếu: Nhóm bệnh nhân này hằng tháng hoặc nửa năm vẫn không hề có hứng khởi về “chuyện ấy”. Đôi khi họ phải cố chiều bạn đời nhưng cũng chẳng gặt hái được thành công gì, ngược lại, còn gây mệt mỏi và sự chán nản.

- Trên bảo dưới không nghe: Lúc hứng khởi thì “thần đèn” lịm tắt, còn lúc không cần thì tự dưng trở dậy gây phiền toái.

- Chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền: Đôi khi, vừa mới lâm trận, chỉ cần tác động nhẹ cũng khiến “thần đèn” bùng cháy và rồi gục ngã tại chỗ.

Các nguyên nhân gây bất lực

Do tình trạng sức khỏe: Các bệnh về tim mạch như xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, bệnh tim, cholesterol cao... là nguyên nhân chính dẫn đến liệt dương ở một nửa nam giới độ tuổi trên 50. Các bệnh mạn tính như thận, xơ gan... cũng liên quan đến bệnh này. Đặc biệt, khoảng 60% nam giới tiểu đường bị liệt dương.

Ngoài ra, các bệnh về hô hấp, nhiễm khuẩn và các bệnh thuộc cơ quan sinh dục ngoài cũng dẫn đến giảm khả năng hoạt động tình dục.

Do chấn thương, phẫu thuật: Những sang chấn ở khu vực tủy sống, tuyến tiền liệt, bàng quang, khung xương chậu hay chính dương vật sẽ làm tổn hại đến các dây thần kinh, làm mềm các cơ, mạch máu... và dẫn đến liệt dương. Việc phẫu thuật ổ bụng, tuyến tiền liệt, bàng quang... cũng có thể làm tê liệt một số dây thần kinh và mạch máu liên quan đến khả năng cương cứng của dương vật.

Do dùng thuốc chữa bệnh: Các thuốc chữa cao huyết áp, bệnh tim, chống dị ứng, an thần, trị co giật... có thể gây bất lực.

Do tuổi tác và tâm lý: Chứng liệt dương có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên tuổi càng cao tỷ lệ bệnh càng tăng. Các chuyên gia cho rằng tâm lý gây ra khoảng từ 10-20% các trường hợp liệt dương. Lo lắng, cảm giác tội lỗi là nguyên nhân chính, ngoài ra, hiện tượng chán chường, căng thẳng, thiếu tự tin, e sợ thất bại khi quan hệ tình dục cũng làm mất cảm hứng.

Do lạm dụng chất kích thích: Việc uống nhiều rượu ảnh hưởng tới khả năng sinh testosteron, hút thuốc lá làm giảm độ lưu thông máu, là tác nhân nguy hiểm gây chứng liệt dương.

Để điều trị chứng bất lực, cần ăn uống cân đối về thành phần dinh dưỡng, đảm bảo thời gian ngủ nghỉ hợp lý. Chế độ làm việc phù hợp, tránh môi trường độc hại và đặc biệt cần có sự động viên của người bạn đời. Việc dùng thuốc cần có sự thăm khám và hướng dẫn, theo dõi của bác sĩ.

source from skds

Cám ơn bạn đã ghé gioitinhtuoiteen.blogspot.com. Bạn có ý kiến thắc mắc hay bình luận gì về bài viết này vui lòng nhấn Post a Comment phía cuối. Nếu muốn nhận bài viết mới qua email hãy đăng ký địa chỉ ở khung bên trái. Để ghé thăm lại, bạn có thể nhấn vào thực đơn Favorites (Internet Explorer) hoặc Bookmark (Mozilla Firefox) lưu lên trình duyệt hay Bookmark kế dưới đây lưu lên các trang chia sẻ trực tuyến. Ngoài ra bạn có thể đọc bài viết bằng các công cụ đọc tin Feed. Tôi hy vọng bạn tim thay những thong tin thú vị từ trang này.

0 comments:

Your Ad Here