make money online

Get Chitika eMiniMalls

Tuesday, April 15, 2008

Đàn ông không nên ăn nhiều trứng

Ảnh: roseacre.com.

Những quý ông ở lứa tuổi trung niên, đặc biệt là người bị tiểu đường, nếu ăn nhiều hơn 7 quả trứng mỗi tuần, sẽ đối mặt với nguy cơ tử vong cao.

Đàn ông không bị tiểu đường thì có thể ăn 6 quả trứng mỗi tuần mà không sao.



Nghiên cứu tại Trường Y Harvard, Mỹ, tìm thấy việc ăn nhiều trứng hằng tuần làm tăng 23% nguy cơ tử vong. Trong số những đàn ông bị tiểu đường, chỉ cần ăn trứng thôi cũng đẩy mạnh khả năng qua đời do mọi nguyên do. Trứng có rất nhiều cholesterol, khi tiêu thụ ở hàm lượng cao có thể làm tắc mạch máu và tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ.

Nghiên cứu trên 21.300 người đàn ông khoảng 54 tuổi và kéo dài trong 20 năm. Mỗi năm, các ông ghi lại số lượng trứng tiêu thụ, hoạt động thể chất, việc hút thuốc, uống rượu, ăn rau xanh và ngũ cốc, tình trạng tiểu đường, huyết áp và việc sử dụng aspirin.

Sau 20 năm, 1.550 ông bị đau tim, 1.342 bị đột quỵ và hơn 5.000 người qua đời. Những ông ăn hơn 7 quả trứng mỗi ngày thì tăng 23% khả năng chết trong vòng 20 năm và những ông bị tiểu đường thì ăn bất kỳ số lượng trứng nào cũng tăng gấp đôi khả năng tử vong trong giai đoạn đó.

M.T. (theo Xinhua)
source from www.vnexpress.net

Cám ơn bạn đã ghé gioitinhtuoiteen.blogspot.com. Bạn có ý kiến thắc mắc hay bình luận gì về bài viết này vui lòng nhấn Post a Comment phía cuối. Nếu muốn nhận bài viết mới qua email hãy đăng ký địa chỉ ở khung bên trái. Để ghé thăm lại, bạn có thể nhấn vào thực đơn Favorites (Internet Explorer) hoặc Bookmark (Mozilla Firefox) lưu lên trình duyệt hay Bookmark kế dưới đây lưu lên các trang chia sẻ trực tuyến. Ngoài ra bạn có thể đọc bài viết bằng các công cụ đọc tin Feed. Tôi hy vọng bạn tim thay những thong tin thú vị từ trang này.

0 comments:

Your Ad Here